Nếu ngành công nghiệp trò chơi thời thượng muốn đạt được chủ nghĩa lâu dài, nó cần nhiều nhà đổi mới hơn để biến nó thành một "trò chơi vô hạn".
Năm 1999, nghệ sĩ Hồng Kông Michael Lau (刘建文), người được mệnh danh là "Bố già của đồ chơi thời thượng", đã đi tiên phong trong một loại đồ chơi nghệ thuật tích hợp nghệ thuật, thiết kế, thời trang, hội họa, điêu khắc và các khái niệm đa yếu tố khác vào hộp đựng đồ chơi.
Sau đó, mọi người gọi loại đồ chơi này là "đồ chơi thời trang", và các loại bao gồm búp bê di động, đồ chơi nhựa vinyl, đồ chơi nhựa, đồ chơi hộp mù, v.v.
Trong những năm gần đây, Bubble Mart (PPMT) trở nên nổi tiếng với chiếc hộp mù, tiếp thêm lửa cho ngành công nghiệp trò chơi thời thượng. Tiếp sau đó, các thương hiệu như Tìm Kỳ Lân, 52Toys, TopToy cũng lần lượt vươn lên và một lượng vốn lớn đổ vào ngành tìm vàng cốm.
Thịnh vượng cũng là một hộp mù, và suy tàn cũng là một hộp mù. Hầu hết các công ty vốn và mới nổi đều tập trung vào hộp mù với sự chú ý cao nhất và các sản phẩm thị trường dần dần được đồng nhất hóa. Mặc dù thị trường tổng thể đang mở rộng, nhưng nó thiếu sức sống của trăm hoa đua nở. Điều này giống như vài năm trước, khi mọi người đuổi theo các ngôi sao giao thông trong một bầy đàn, và mất cảnh "chiến đấu thần tiên" đề cao sức mạnh.
Khi một ngành có tính cạnh tranh hoàn toàn, các công ty trong ngành sẽ hình thành một hệ thống phân cấp gồm núi cao, đất bằng và vùng trũng. Ngành công nghiệp ăn chơi thời thượng ngày nay đang thực sự rơi vào một mức phẳng, nơi động lực đổi mới không đủ và sự phát triển khó tạo ra những bước đột phá.
Muốn thoát khỏi tình trạng này phải đi theo “chiến lược núi cao”, tức là thương hiệu phải càng trở thành “ngọn núi cao” càng tốt và tiến vào bậc nhất, để có được lợi thế trong lòng người dùng, sản phẩm, vốn và các khía cạnh khác.Một mặt, nó có thể thúc đẩy sự đổi mới của toàn ngành, mặt khác, nó cũng có thể cho phép bản thân hình thành tiềm năng thương hiệu mạnh hơn khi cạnh tranh với các cấp độ thương hiệu khác.
Cuộc chơi thời thượng và thậm chí là ngành thời thượng là một con đường có tiềm năng lớn, nếu có thêm nhiều thương hiệu bước ra khỏi "con đường núi cao" và phá vỡ thế bế tắc của sự đồng nhất hóa, chiều cao của trần ngành sẽ tiếp tục được làm mới. Đối với người dùng, doanh nghiệp và ngành công nghiệp, đây là một "tình huống đôi bên cùng có lợi".
Hiện tượng đồng nhất "kiểu PPMT" là phổ biến
Xuất phát điểm của nhiều trò chơi thời thượng của giới trẻ là từ Bubble Mart.
Vào năm 2016, lần đầu tiên Bubble Mart tung ra loạt hộp mù MOLLY. Đồng thời, toàn bộ thị trường trò chơi thời thượng của Trung Quốc cũng đang phát triển nhanh chóng.Theo dữ liệu từ Viện Nghiên cứu Công nghiệp Kinh doanh Trung Quốc, thị trường trò chơi thời thượng của Trung Quốc đã tăng từ 8,2 tỷ nhân dân tệ năm 2016 lên 47,8 tỷ nhân dân tệ vào năm 2022.
Tất nhiên, Bubble Mart đã không trở nên đủ phổ biến để chiếm lĩnh thị trường. Trên thực tế, toàn bộ ngành công nghiệp ăn chơi thời thượng đều mang thương hiệu rõ ràng là "chợ lớn, doanh nghiệp nhỏ".
Trong thị trường trò chơi thời thượng khổng lồ của Trung Quốc, có hơn 3.600 công ty liên quan lớn nhỏ. Trong số đó, Bubble Mart chỉ chiếm 10% thị phần, không hình thành xu hướng độc quyền, mức độ tập trung ngành thấp.
Để giảm rủi ro khi bắt đầu kinh doanh, nhiều công ty đã đặt mục tiêu theo bước chân của Bubble Mart. Một mặt, hộp mù có thể được sản xuất hàng loạt và chi phí có thể được chia sẻ giữa nhiều đơn phân hơn. Mặt khác, hộp mù đã hoàn thành giáo dục thị trường của người dùng và các công ty mới nổi có thể tiết kiệm chi phí giáo dục thị trường.
Tuy nhiên, những người đến sau bắt chước Bubble Mart lần lượt tham gia thị trường, điều này cũng gây ra sự hỗn loạn đồng nhất hóa. Nhiều thương hiệu đồ chơi thời thượng cố gắng sao chép huyền thoại về cách làm giàu của Bubble Mart, mù quáng tung ra các sản phẩm hộp mù và “bỏ rơi” các danh mục khác. Người dùng thường xuyên có nhiều khả năng nhầm lẫn giữa các nhãn hiệu khác nhau. Điều này cũng sẽ đưa sự phát triển của toàn ngành vào một nút cổ chai.
Khi một ngành hoàn toàn đồng nhất, doanh thu cao và lợi nhuận cao trước đây chắc chắn sẽ liên tục bị pha loãng, và cuối cùng bị kéo trở lại mức trung bình hoặc thậm chí thấp hơn. Trong hai năm qua, việc phá vỡ doanh số 100.000 trong một mùa duy nhất trên đường đua hộp mù là một thành tích tương đối tốt, nhưng kể từ năm ngoái, thành tích này rất khó đạt được đối với nhiều thương hiệu. động lực tiêu thụ sản phẩm của cookie-cutter là không đủ.
Đồng nhất hóa là một trở ngại trên con đường đổi mới và kết quả cuối cùng chắc chắn sẽ dẫn đến sự sụt giảm gấp ba lần về trải nghiệm người dùng, tiềm năng doanh nghiệp và quy mô thị trường.
Mặc dù một số thương hiệu đồ chơi hợp thời trang đã bắt tay vào chiến lược ở nước ngoài và đang tìm kiếm cơ hội lớn hơn ở thị trường khác, nhưng vẫn chưa có mô hình kinh doanh trưởng thành và thành công hơn. Để phá vỡ sự hỗn loạn của sự đồng nhất hóa và đưa thị trường trong nước trở lại trạng thái lành tính, cách cơ bản là tiếp tục leo lên "ngọn núi đổi mới".
mở ra đường cong tăng trưởng thứ hai
Đổi mới phải có trọng tâm để tạo ra động lực mạnh mẽ hơn.
Trong ngành game thời thượng, sở hữu trí tuệ luôn là linh hồn và trọng tâm hàng đầu của sự đổi mới, không nên bị bó hẹp trong các trò chơi thời thượng. Bởi vì IP vẫn còn tồn tại và ngành công nghiệp trò chơi thời thượng đã chuyển từ văn hóa ngách sang thị trường đại chúng, do đó, đổi mới IP phải phá vỡ vòng tròn với những thay đổi trong vòng tròn và thời gian thay đổi.
Tiếp tục vượt qua các ranh giới, thu hút và tích lũy nhiều người dùng quan tâm hơn, những người có thể đồng cảm với IP, đồng thời, nhiều người dùng hơn có thể đưa nhiều trí tưởng tượng hơn vào IP. Bằng cách này, sự tăng trưởng của IP sẽ bước vào một chu kỳ tích cực và thương hiệu chơi thời thượng thực sự có thể tạo ra đường cong tăng trưởng thứ hai.
Vì vậy, làm thế nào chúng ta nên phá vỡ ranh giới và thu hút nhiều người dùng quan tâm hơn? "Yiandian Finance" tin rằng trước hết phải có vị trí cao, các thương hiệu không chỉ hài lòng với việc định vị mình trong lĩnh vực đồ chơi thời thượng mà nên hướng tới một ngành thời trang rộng lớn hơn và thu hút sự chú ý của nhiều "người ngoài cuộc" hơn .
Từ góc độ quy mô thị trường, theo dữ liệu từ Viện Nghiên cứu Công nghiệp Kinh doanh Trung Quốc, ngành công nghiệp xu hướng tại thị trường Trung Quốc sẽ đạt 1.726 tỷ nhân dân tệ vào năm 2022 và sẽ đạt 1.825 tỷ nhân dân tệ vào năm 2024, cao hơn nhiều so với thị trường thời thượng. ngành công nghiệp.Có nhiều người dùng tiềm năng hơn và triển vọng tốt hơn trên thị trường.chân.
Một số thương hiệu cũng đang tích cực chạy theo xu hướng và đi đến "đỉnh cao".
Là IP ngôi sao của nhãn xu hướng nghệ thuật nổi tiếng trong nước "Tìm kiếm kỳ lân", hình ảnh của FARMER BOB lấy bối cảnh là một người nông dân, tên được lấy từ họa sĩ "BOB ROSS" và nhạc sĩ reggae "BOB MARLEY". Kể từ khi ra đời, nó đã nhiều lần thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ thị trường. Vào tháng 4 năm nay, FARMER BOB đã đồng thương hiệu với hãng xe hơi hàng đầu Maserati tung ra trò chơi thời thượng đồng thương hiệu, trò chơi này đã “cháy hàng trong vài giây” sau khi ra mắt độc quyền trên Tmall, trở thành danh mục hộp mù số 1.
Ngoài ra, FARMER BOB cũng đã nâng cấp từ IP thời thượng thành thương hiệu thời thượng được thúc đẩy bởi giá trị IP, cố gắng mở ra đường cong tăng trưởng thứ hai trong một thị trường lớn hơn.
Tất nhiên, chỉ thay đổi vị trí vẫn không thể đạt được sự đổi mới, và cần phải phá vỡ ranh giới và vượt qua ranh giới trong các lĩnh vực được chia nhỏ hơn, và cuối cùng là mở rộng ranh giới IP để mở ra một không gian rộng lớn hơn cho sự đổi mới. Theo hướng này, FARMER BOB là một trong những người chơi năng nổ nhất.
Mới đây, FARMER BOB đã chính thức phát hành một video bom tấn hấp dẫn do những người nổi tiếng như Wannida và Slava thực hiện, liên kết âm nhạc, xu hướng, thể thao và các giới khác. Trong video, bạn có thể thấy những món đồ thời thượng sáng tạo có logo FARMER BOB như ván trượt, mũ, ô, điều này cũng thể hiện quyết tâm nâng tầm thương hiệu thời thượng của hãng.
Ngay sau đó, cửa hàng hàng đầu đầu tiên trên thế giới của FARMER BOB đã được khai trương tại Đường Trung lộ Hoài Hải, Thượng Hải, nơi tràn ngập bầu không khí thời thượng. Với chủ đề "Cánh đồng lúa mì mới", cửa hàng hàng đầu sử dụng đá, mây và sóng lúa mì rải rác để tạo ra một không gian thời thượng độc đáo, đã trở thành một địa danh mới thời thượng khác. Đồng thời, nhiều mặt hàng hợp thời trang cũng đã xuất hiện trong cửa hàng hàng đầu, bao gồm các môn thể thao hợp thời trang, phụ kiện hợp thời trang, đồ đạc trong nhà và các danh mục khác. Điều này có nghĩa là thương hiệu FARMER BOB đã bắt kịp xu hướng và đang tăng tốc trên con đường thăng tiến, đạt được những bước đột phá từ thời trang đến xu hướng, từ vòng tròn ngành dọc đến đa dạng lĩnh vực, nới rộng khoảng cách với các lộ trình phát triển IP thời thượng khác.
Các ngành khác nhau có thể được chia thành trò chơi vô hạn và trò chơi hữu hạn. Cái trước thuộc về sau khi các quy tắc được hình thành, thương hiệu tồn tại trong các quy tắc. Loại thứ hai không có quy tắc và yêu cầu các nhà đổi mới liên tục khám phá và phá vỡ các ranh giới, cho phép toàn bộ ngành tiếp tục mở rộng.
Nếu ngành công nghiệp trò chơi thời thượng muốn đạt được chủ nghĩa lâu dài, nó cần nhiều nhà đổi mới hơn để biến nó thành một "trò chơi vô hạn".
Tiềm năng thương hiệu “giương cao, đánh cao”
Đối với FARMER BOB, "cuộc chơi vô tận" ở giai đoạn này là quá trình chuyển đổi từ IP thời thượng sang một thương hiệu thời thượng được thúc đẩy bởi giá trị IP.
Nó đang chuyển từ một con đường đơn lẻ sang một lãnh thổ đa dạng hơn, không ngừng mở rộng ranh giới giá trị thương mại của chính nó. Nửa đầu năm nay, FARMER BOB bắt tay với Maserati cho ra mắt game thời thượng phiên bản giới hạn, mở ra một kỷ nguyên mới giao thoa giữa văn hóa đua xe và game thời thượng. Ngoài ra, nó cũng đã mở rộng các xúc tu của mình sang nhiều lĩnh vực thương mại như trang điểm làm đẹp cao cấp và đồ uống trà mới, và giá trị thương mại của nó không ngừng được nâng cao.
Để thực sự đi từ phá vỡ ranh giới đến thiết lập hàng rào thương hiệu vững chắc là một quá trình lâu dài và cần nâng cao giá trị thương hiệu trên nhiều lĩnh vực. Một khi người tiêu dùng nhận ra giá trị thương hiệu trong tâm trí họ, họ sẽ có ấn tượng tốt và sự gắn bó, điều này sẽ cho phép thương hiệu giành được nhiều thị phần hơn.
Giá trị thương hiệu, từ thấp đến cao, có thể được chia thành giá trị chức năng và giá trị tượng trưng. Sau khi doanh nghiệp ổn định giá trị thương hiệu ở vị trí cao, sẽ hình thành tiềm năng thương hiệu, sau đó sử dụng sức mạnh to lớn để chiếm lĩnh tâm trí người tiêu dùng và hiện thực hóa việc thực hiện "chiến lược núi cao".
giá trị chức năng. Trong số nhiều thương hiệu thời thượng, tìm kiếm kỳ lân đã xây dựng một hệ thống chuỗi cung ứng tích hợp từ thiết kế, nghiên cứu và phát triển đến sản xuất, đã nhận ra tính chuyên nghiệp, hiệu quả và không có điểm tắc nghẽn của toàn bộ liên kết, và hiện thực hóa 37% của Đồng bằng sông Châu Giang vùng.Năng lực sản xuất chất lượng cao. Dựa trên điều này, FARMER BOB đã có thể liên tục đánh bóng từng mắt xích trong quy trình sản xuất sản phẩm, khôi phục ý tưởng thiết kế của nhà thiết kế ở mức tối đa và mang lại cho sản phẩm một kết cấu nghệ thuật được cá nhân hóa cao hơn.
Giá trị biểu tượng của một thương hiệu đề cập đến tinh thần, giá trị và hàm ý văn hóa đằng sau thương hiệu, mang lại sự nuôi dưỡng tinh thần cho người tiêu dùng. Nó có thể nuôi dưỡng lòng tin, sự phụ thuộc và lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.
Trong ngành thời trang, không chỉ thiết kế hình ảnh nổi bật mà còn phải có ý nghĩa văn hóa tinh thần lôi cuốn mới có thể thu hút người tiêu dùng theo dõi thương hiệu, từ đó để thương hiệu tăng độ gắn bó và chiếm lĩnh tâm trí người dùng.
Vào tháng 11 năm nay, cửa hàng âm nhạc cổ điển của FARMER BOB đã khai trương trên đường Yuyuan ở Thượng Hải. Cửa hàng này đã mang đến buổi ra mắt một loạt vở kịch hợp thời trang của nhạc sĩ cổ điển thế hệ thứ sáu mới và vở kịch hợp thời trang của cửa hàng BOB siêu sao 300% cũng được bán tại hiện trường. được người chơi đón nhận nồng nhiệt. Với tín ngưỡng tâm linh "CHỈ THIÊN CHÚA CÓ THỂ PHÁN XÉT TÔI", FARMER BOB nghe theo trái tim và thể hiện tình yêu của mình, điều này ngày càng được nhiều bạn trẻ công nhận và yêu mến, sau đó tiếp tục đạt được những vòng phá vỡ rộng lớn và đa chiều hơn.
Với việc khai trương cửa hàng hàng đầu đầu tiên trên thế giới của FARMER BOB, cho dù đó là một bộ phim bom tấn hấp dẫn hay một món đồ thời thượng mới, nó đều truyền tải thái độ hợp thời về việc ủng hộ sự độc lập và tự do tinh thần cho người hâm mộ, người chơi và những người yêu thời trang. Đồng thời, kỷ lục “IP đơn lẻ đầu tiên trong ngành mở cửa hàng flagship đầu tiên trên thế giới” cũng đã chứng minh cho người chơi thấy tinh thần “ăn cua đầu tiên” đầy sáng tạo và đột phá.
"Không ngừng dẫn dắt những người trẻ đương đại khám phá và tận hưởng sự thỏa mãn tinh thần do nghệ thuật và văn hóa thời thượng mang lại." Những lời của Wu Yang, người sáng lập Đi tìm kỳ lân, đã gây ấn tượng sâu sắc với Yidian Caijing.
Không gian thương mại khổng lồ của ngành thời trang trong tương lai vẫn cần được khai thác, và đứng trên cầu nối giữa nghệ thuật và công chúng, FARMER BOB càng có chỗ đứng cao hơn, mô hình phát triển cũng rộng mở hơn. Nâng cấp lên một thương hiệu hợp thời được thúc đẩy bởi giá trị IP chắc chắn là khởi đầu cho việc tích lũy tiềm năng thương hiệu mạnh mẽ hơn của FARMER BOB và nó đã có "gen mạnh" về đổi mới thiết kế sản phẩm, xây dựng chuỗi cung ứng và định hình tinh thần thương hiệu trong lĩnh vực thời trang games.", cũng sẽ giúp thương hiệu hình thành lợi thế cạnh tranh khác biệt và hiện thực hóa hiệu ứng thương hiệu "giơ cao đánh cao".
Đúng là đồng nhất hóa là bài toán mà các thương hiệu phải đối mặt, dù là xu hướng hay thời thượng, nhưng khả năng đổi mới và đột phá luôn là “con đường duy nhất” để xây hào. Bằng cách này, chúng ta có thể thích ứng với những thay đổi, nắm bắt cơ hội trong thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt và khuếch đại tốt hơn tiềm năng thương hiệu.