Vào ngày 16 tháng 1, Xinhao Optoelectronics đã công bố dự báo hiệu suất hàng năm vào năm 2022, sẽ chuyển từ lãi thành lỗ trong cả năm. Khoản lỗ ước tính năm 2022 là 135 triệu đến 182 triệu nhân dân tệ, và lợi nhuận cùng kỳ năm ngoái là 156 triệu nhân dân tệ nhân dân tệ. Về nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi về hiệu suất, có thể chỉ ra rằng do tác động của môi trường vĩ mô và vương miện mới, nhu cầu về hàng điện tử tiêu dùng giảm, nhu cầu thiết bị đầu cuối cũng đồng loạt giảm dẫn đến cạnh tranh trong ngành ngày càng gay gắt. . Thu nhập hoạt động và tỷ suất lợi nhuận gộp của công ty đã giảm ở một mức độ nhất định, đây là nguyên nhân chính khiến lợi nhuận ròng hiện tại giảm.
Thứ hai, các dự án gây quỹ và dự án Lihao Optoelectronics đã được đầu tư có trật tự, nhưng do chưa đạt hết công suất sản xuất nên đã phát sinh thêm nhiều chi phí như nhân công, khấu hao, khấu hao, đây là một nguyên nhân quan trọng 3. Để tiếp tục giảm chi phí và nâng cao hiệu quả, công ty đã kết hợp bố trí năng lực sản xuất hiện có trong kỳ báo cáo, tăng tỷ trọng năng lực sản xuất tại các khu sản xuất của mình, đồng thời giảm một số khu công nghiệp cho thuê, vận chuyển phát sinh trong quá trình hội nhập, lỗ cho thuê và các chi phí khác đã có tác động tiêu cực tạm thời nhất định đến lợi nhuận ròng hiện tại.
Xinhao Optoelectronics là nhà sản xuất chủ yếu kinh doanh màn hình bảo vệ bằng kính.Các sản phẩm của hãng được sử dụng rộng rãi trong điện thoại thông minh, máy tính bảng, thiết bị đeo thông minh và các thiết bị đầu cuối thông minh thế hệ mới khác. Là một trong những nhà cung cấp màn hình bảo vệ kính chuyên nghiệp lớn nhất tại Trung Quốc, nó đã trở thành nhà cung cấp hỗ trợ màn hình bảo vệ kính cho các nhà sản xuất thiết bị quang điện tử quy mô lớn như Thâm Quyến Tianma, Samsung Display, CSOT, BOE, Nippon Display và Truly Optoelectronics. vivo, OPPO, Samsung, Huawei, Xiaomi, Honor và các thiết bị đầu cuối di động thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước khác.
Cần chỉ ra rằng trong bối cảnh Internet vạn vật kết nối, nhiều thiết bị thông minh khác nhau đã lần lượt bổ sung thêm màn hình, từ loa thông minh, tủ lạnh thông minh và các sản phẩm gia dụng thông minh khác, cho đến việc sử dụng rộng rãi màn hình ô tô do ô tô thông minh mang lại, và sự bùng nổ của Metaverse VR/AR đã làm tăng nhu cầu về màn hình và các màn hình phổ biến đã mang lại nhu cầu mạnh mẽ. Đối với Xinhao Optoelectronics, màn hình bảo vệ bằng kính được sản xuất được sử dụng trong các loại thiết bị đầu cuối như điện thoại thông minh, máy tính bảng, thiết bị gắn trên xe, máy ảnh kỹ thuật số và thiết bị y tế thông minh.
Đặc biệt, thị trường ô tô đang rất thịnh vượng và kỷ nguyên Internet của các phương tiện đang đến, màn hình ô tô từng là thị trường ngách đã lặng lẽ trở thành thị trường màn hình quan trọng sau điện thoại di động và máy tính bảng. các thị trường hạ nguồn như màn hình cảm ứng ô tô dự kiến sẽ thúc đẩy thị trường màn hình hiển thị và kính bảo vệ tăng trưởng trở lại.
Đáng tiếc, do các yếu tố như môi trường và địa lý quốc tế phức tạp và khắc nghiệt, lạm phát toàn cầu và sự lây lan đa điểm của đại dịch vương miện mới, nhu cầu về điện tử tiêu dùng đã giảm và cạnh tranh trong ngành ngày càng gay gắt, gây ra nhiều xáo trộn đến việc sản xuất và vận hành Xinhao Optoelectronics. Điều đáng chú ý là sự đổi mới của hầu hết các sản phẩm điện tử tiêu dùng đều chậm chạp, đặc biệt là thiếu sự đổi mới đột phá và mức độ sẵn sàng đổi điện thoại của người tiêu dùng thấp hơn.
Ngoài ra, kết hợp với báo cáo trước đây của Gartner, người ta dự đoán rằng tổng lô hàng thiết bị điện tử (máy tính cá nhân, máy tính bảng và điện thoại di động) trên toàn cầu sẽ giảm 7,6% vào năm 2022. Chủ yếu các yếu tố như chuỗi cung ứng và lạm phát cao đã dẫn đến tâm lý bi quan của người tiêu dùng toàn cầu, người tiêu dùng giảm nhu cầu về thiết bị. Thị trường công nghệ tiêu dùng toàn cầu đang trì trệ và thu hẹp mạnh khiến doanh thu của Xinhao Optoelectronics có xu hướng giảm, doanh thu trong ba quý đầu năm 2022 sẽ là 1,16 tỷ nhân dân tệ, giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi doanh thu giảm, nó chuyển từ lãi sang lỗ, khoản lỗ trong ba quý đầu năm là 110 triệu nhân dân tệ.
Đồng thời, mức độ tập trung của thị trường thương hiệu thiết bị đầu cuối hạ nguồn trong ngành điện tử tiêu dùng tương đối cao, và do đó, hầu hết các nhà cung cấp nguyên liệu và linh kiện thượng nguồn cũng có đặc điểm là khách hàng tương đối tập trung. Năm khách hàng hàng đầu của Xinhao Optoelectronics chiếm hơn 70% doanh thu, nếu vì nhiều lý do mà sự hợp tác với các khách hàng lớn bị giảm sút, không kịp phát triển đủ đơn đặt hàng mới của khách hàng thì sẽ ảnh hưởng xấu đến sản xuất và vận hành.
Trước nguy cơ tập trung tương đối của các khách hàng lớn, Xinhao Optoelectronics tuyên bố rằng một mặt, công ty tích cực duy trì mối quan hệ hợp tác với các khách hàng cốt lõi hiện có; mặt khác, công ty tăng cường phát triển khách hàng mới và thị trường mới để giảm thiểu rủi ro tập trung tương đối của khách hàng. Phụ thuộc nhiều vào khách hàng quan trọng, lạnh và mưa, nó không phải lo lắng.
Trong số đó, Goertek bị ảnh hưởng bởi đợt cắt giảm đơn hàng của Apple nên đã giảm hiệu suất cả năm, lợi nhuận năm 2022 dự kiến là 1,71 tỷ đến 2,14 tỷ nhân dân tệ, giảm 50%–60% so với cùng kỳ năm trước. trong khi lợi nhuận ước tính trước đó là 4,06 tỷ - 4,7 tỷ nhân dân tệ. Ngoài ra, đối với các nhà sản xuất phụ thuộc nhiều vào thiết bị điện tử tiêu dùng, hiệu suất của họ có tác động rất lớn. Bao gồm cả lợi nhuận ròng cả năm của Vail vào năm 2022 dự kiến sẽ giảm 73% xuống 82% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cuối cùng, trước thị trường công nghệ tiêu dùng toàn cầu suy yếu, Apple vẫn có một bảng thành tích đẹp, trong năm tài chính 2022, tổng doanh thu của hãng đạt 394,3 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận ròng là 99,803 tỷ USD, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tốc độ tăng trưởng đã chậm lại, nhưng trước những hạn chế đối với chuỗi cung ứng liên quan do dịch bệnh gây ra, các dữ liệu hoạt động khác nhau của nó cao hơn dự kiến.
Là công ty dẫn đầu thị trường công nghệ tiêu dùng toàn cầu, nó dẫn đầu sự phát triển của ngành công nghiệp điện thoại thông minh và thiết bị đeo toàn cầu. Nó được coi là cánh quạt của thị trường công nghệ toàn cầu. Báo cáo tài chính của nó có thể phản ánh sức mua của người tiêu dùng toàn cầu. các chỉ số có tác động nhất định đến thị trường công nghệ đang trì trệ hiện nay, được kỳ vọng sẽ thúc đẩy niềm tin của thị trường.
Yang Jianyong, cộng tác viên của Forbes Trung Quốc, cam kết giải thích chuyên sâu về các công nghệ tiên tiến như Internet vạn vật, dịch vụ đám mây và trí tuệ nhân tạo.