Công nghệ Black Shark, một thử nghiệm thị trường thất bại

Công nghệ Black Shark, một thử nghiệm thị trường thất bại

 Khi đứng ở hiện tại và nhìn lại, không khó để nhận thấy năm 2017 là một năm bước ngoặt của thị trường smartphone. Sau gần một thập kỷ tăng trưởng nhanh chóng, doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu lần đầu tiên giảm trong năm nay, mặc dù mức giảm chỉ là 0,5% nhưng đó là tín hiệu quan trọng cho thấy thị trường điện thoại thông minh đã trở nên bão hòa, toàn bộ thị trường đã bước vào kỷ nguyên tiêu cực. sự phát triển.

Tuy nhiên, Wu Shimin và Luo Yuzhou, những người đầy tham vọng vào thời điểm đó, dường như không cảm thấy sự lạnh nhạt của thị trường, ngược lại, họ nghĩ rằng họ đã phát hiện ra một "cơ hội kinh doanh" cho phép họ thể hiện tài năng của mình. .

Với sự phát triển của các game di động hiện tượng như King of Glory và Peace Elite, năng lượng của thị trường game di động trong nước đã được giải phóng rất nhiều vào năm 2017 và số lượng người dùng đã tăng lên đáng kể, đạt 550 triệu lượt người dùng, chiếm hơn hơn 500 triệu người dùng trò chơi điện tử, chiếm 57% và mức độ sẵn sàng chi trả của người dùng cũng rất cao.

Một số trò chơi di động quy mô lớn có yêu cầu cao về hiệu suất tản nhiệt, hiển thị và tương tác của điện thoại di động, vào thời điểm đó, để cân bằng hiệu suất của các khía cạnh khác nhau, điện thoại hàng đầu phổ thông đã có nhiều sai sót trong hiệu suất trò chơi , điều này cũng gây ra khiếu nại từ nhiều người dùng. Jack Ma đã nói: "Ở đâu có phàn nàn, ở đó có cơ hội." Wu Shimin dường như hiểu rõ điều này nên đã đi đầu trong việc đề xuất danh mục "điện thoại di động chơi game" và thành lập Công ty Công nghệ Black Shark vào cuối năm 2017 .

Sau đó, nhóm Black Shark đã thuyết phục Lei Jun đầu tư vào chính mình và giành được quyền quản lý chuỗi cung ứng và tài nguyên kênh của Xiaomi. Do đó, Black Shark đã có thể phát triển nhanh chóng, ngay khi chiếc điện thoại di động mới tập trung vào hiệu năng chơi game được tung ra thị trường, nó đã gây được phản hồi mạnh mẽ trên thị trường, doanh số bán hàng và doanh thu của nó đều vượt xa mong đợi.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Black Shark giống như một tín hiệu bùng lên trời, khiến những ông lớn đang chinh chiến trên đường đua máy flagship nhận ra rằng vẫn còn một thị trường mà người dùng sẵn sàng chi tiền để sở hữu nó. bắt đầu đặt cược vào đường đua điện thoại chuyên game, thậm chí Xiaomi còn phát triển dòng Redmi K để chuyên sâu vào lĩnh vực này. Với sự kết thúc của các cựu binh, lợi thế người đi đầu của Black Shark sẽ sớm không còn nữa, đến năm 2022, trong lĩnh vực mà anh ấy đi tiên phong này, thứ hạng thị trường của Black Shark đã rơi ra ngoài top 5 và tân vương chính là dòng điện thoại Redmi K series điện thoại thuộc sở hữu của Xiaomi.

Thị trường điện thoại di động bị bao vây bởi các nhà sản xuất lớn và mảng kinh doanh VR mới mở cuối cùng đã rơi vào tình trạng điêu đứng. Sự trỗi dậy nhanh chóng của Black Shark cũng đã suy giảm nhanh chóng không kém, vào cuối năm ngoái, do sa thải nhiều nhân viên và nợ lương, nó lại một lần nữa được quan tâm, và thất bại là điều hiển nhiên.

Trên thực tế, khi Black Shark lần đầu tiên đề xuất khái niệm "điện thoại chơi game", Yu Chengdong của Huawei đã phàn nàn rằng "điện thoại chơi game chỉ là một khái niệm cường điệu". phương pháp . Cuối năm ngoái, Lu Weibing, người phụ trách Redmi, cũng tuyên bố trên Weibo rằng "bạn không cần điện thoại thể thao điện tử nữa... hãy kết thúc điện thoại thể thao điện tử và kích hoạt trải nghiệm thể thao điện tử".

Dù là phát ngôn của các ông lớn hay chính quá trình lặp đi lặp lại của sản phẩm, chúng ta có thể thấy rằng cái gọi là "điện thoại chơi game" ngay từ những ngày đầu ra đời đã phải đối mặt với nhiều ràng buộc về hai chiều không gian và thời gian.

Trong không gian thị trường, thực tế có rất ít người dùng sẵn sàng trả tiền cho nó. Hầu hết các thương hiệu điện thoại thông minh thực sự là kết quả của sự hoán vị và kết hợp dựa trên khả năng của các nhà cung cấp khác nhau. Nhiều hiệu suất chính được quyết định bởi công nghệ của nhà cung cấp và không gian dành cho các OEM là vô cùng hạn chế. Điện thoại chơi game của Black Shark cũng vậy, để mang lại trải nghiệm chơi game, hãng phải từ bỏ các khía cạnh khác về hiệu suất, điều này khiến điện thoại chơi game không giống điện thoại di động mà giống máy chơi game như Switch và Xbox hơn .

Mặc dù có một lượng lớn người dùng trò chơi trên thiết bị di động, nhưng thái độ của nhiều người đối với trò chơi về cơ bản là "chơi cho bằng được", và không có nhiều người mua điện thoại trò chơi dành riêng cho việc chơi trò chơi. Có thể thấy điều này qua doanh số bán điện thoại di động, từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2022, doanh số cộng dồn của điện thoại chơi game sẽ vượt 3 triệu chiếc, trong khi doanh số cộng dồn của sản phẩm đơn lẻ iPhone 13 sẽ vượt 6 triệu chiếc.

Trong chiều thời gian, xu hướng thay đổi hiệu suất cạnh tranh của điện thoại thông minh trong nước đã xuất hiện. Chắc chắn rằng mức độ phủ sóng của điện thoại di động hàng đầu về hiệu suất trò chơi có thể được dự đoán dựa trên Định luật Moore cổ đại. Do đó, cửa sổ thời gian còn lại cho điện thoại di động chơi game thực sự là vô cùng nhỏ. Trong tương lai, khái niệm "game phone" sẽ dần trở thành một thuật ngữ lịch sử.

Ngoài ra, mặc dù Black Shark có lợi thế về thời gian của người đi đầu nhưng lợi thế này giống như một ý tưởng trêu ghẹo não bộ hơn, mẫu sản phẩm nhanh chóng bị các công ty lớn hơn với nguồn lực mạnh hơn tiếp quản. Bằng cách đi theo con đường của Black Shark, các công ty này đã khiến Black Shark cuối cùng không còn nơi nào để đi.

Kinh nghiệm của Black Shark cho chúng ta thấy thị trường mới có thể là Normandy hoặc một hòn đảo nhỏ. Mặc dù cái trước trông nhỏ trong những ngày đầu, nhưng nó được kết nối với toàn bộ đại lục phía sau, nó là một đầu mối để đánh chiếm đại lục và có thể tạo ra một thị trường khổng lồ. Cái sau chỉ là một hòn đảo biệt lập vô tình không bị Biển Đỏ nhấn chìm, với phạm vi sinh trưởng cực kỳ hạn chế và dễ dàng bị dòng nước cạnh tranh bao phủ.

Black Shark, mới được thành lập vào năm 2017, có thể nghĩ rằng nó đã đổ bộ vào Normandy, nhưng thị trường cuối cùng đã nói với nó bằng sự thật rằng những gì nó tìm thấy chỉ là một hòn đảo nhỏ đã gặp nguy hiểm. Thời điểm Black Shark tung ra chiếc điện thoại di động đầu tiên cũng là thời điểm hãng này phát phát súng khởi đầu cho hành trình thoát xác của mình, mặc dù rất nỗ lực nhưng không gian thị trường chật hẹp và thời hạn ngắn đã nhanh chóng đẩy hãng vào ngõ cụt. trở thành một thử nghiệm thất bại khác trong thị trường điện thoại thông minh nội địa đẫm máu.

TẢI SEVER NHANH


 

Post a Comment

Previous Post Next Post

qc5

qc6

×